playinone.com
รีวิว บทความ หนัง ซีรีส์ Netflix สตรีมมิ่งทุกระบบ

รีวิว The Diary (Prime) สืบสวนผสมไซไฟหาจุดกำเนิดฆาตกรต่อเนื่อง

The Diary

Summary

หนังสืบสวนผสมไซไฟที่เล่าเรื่องจิตวิทยาจุดกำเนิดฆาตกรต่อเนื่องในแบบบัตเตอร์ฟลายเอฟเฟ็กต์ได้ดีเลย แต่ก็มีข้อเสียตรงที่หนังเปิดเผยทุกอย่างตรงๆ มากไป จนแทบไม่มีจุดอะไรให้ลุ้นระหว่างทางมากนัก  

Overall
6.5/10
6.5/10
Sending
User Review
0 (0 votes)

Pros

  • หนังสืบสวนผสมไซไฟที่เล่าเรื่องจิตวิทยาจุดกำเนิดฆาตกรต่อเนื่อง
  • มีพากย์ไทย

Cons

  • บทเปิดเผยหลายอย่างมากไป
  • ไม่มีอธิบายที่มาไซไฟ

ADBRO

The Diary ชื่อดั้งเดิม El Diario ปริศนาสมุดขุดอดีต ภาพยนตร์ Original Amazon Prime จากเม็กซิโก หลังหย่าขาดกับสามี แม่กับลูกสาวย้ายเข้าไปในบ้านใหม่ และได้เจอกับสมุดบันทึกของฆาตกรต่อเนื่องปริศนาที่หาตัวตนไม่ได้ กลายเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของทุกคนในครอบครัวเธอ
The Diary (2024) on IMDb

 

รีวิว The Diary

หนังสืบสวนฆาตกรต่อเนื่องที่ผสมแนวไซไฟเกี่ยวกับเวลาลงไป โดยมีบันทึกฆาตกรที่ตัวเอกได้พบเจอในบ้านกลายสิ่งของปริศนาที่เชื่อมโยงกับเวลาในอนาคต และปรากฏขึ้นมาแบบหาที่มาไม่ได้ และถึงจะทิ้งไปมันก็กลับมาอีก โดยมีหีบที่มีสิ่งของที่ระลึกจากเหยื่อที่ตายติดมาด้วย โดยไม่ได้เน้นเล่าถึงเหตุผลการเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา แต่ต้องการเล่าว่าฆาตกรนั้นเป็นใครมากกว่า 

หนังใช้ความเป็นไซไฟใส่ลงมาให้เป็นฉากระทึกโดยไม่ได้มีฉากฆาตกรรมจริง มีเพียงแค่เห็นฉากลางๆ ของเหตุการณ์ในอนาคตที่เกิดในบ้าน ซึ่งเรื่องก็ทำเหมือนหนังผีที่เห็นเงาซ้อนเป็นคนและสิ่งของแปลกๆ ปรากฏขึ้นมา ก่อนที่แม่จะเริ่มรู้สึกหลอนกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาเพราะไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร โดยมีตัวเอกอีกคนเป็นนักจิตวิทยาเด็กที่มาช่วยบำบัดลูกสาวของเธอหลังการหย่าร้าง ทั้งคู่ร่วมกันสืบหาปริศนาจากสมุดนี้ โดยมีนักอ่านลายมือเข้ามาบอกใบ้ตัวตนของคนเขียนให้พวกเขาตามหา ซึ่งยิ่งสืบลึกลงไปเท่าไหร่พวกเขายิ่งรู้สึกว่าเป็นคนใกล้ตัวมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งหนังก็แทบไม่ได้ปิดบังเลยว่าใครเป็นฆาตกร แต่เน้นเล่าเรื่องว่าทำไมถึงกลายเป็นฆาตกรมากกว่า โดยมีจุดสำคัญว่าฆาตกรเกิดการสั่นไหวทางจิตใจ ซึ่งจุดนี้เรื่องก็เชื่อมต่อแนวไซไฟเข้ากับจิตวิทยาได้ดี ทำให้อนาคตกับปัจจุบันกลายมาเป็นเสมือนเส้นเวลาเดียวกัน เป็นเหมือนปรากฏการณ์บัตเตอร์ฟลายเอฟเฟ็กต์ที่เห็นอนาคตแล้วพยายามแก้อดีต แต่กลับเป็นการทำให้เกิดสิ่งนี้ขึ้นมาแทน ซึ่งสุดท้ายหนังมีหักมุมเซอร์ไพรส์นิดๆ ในตอนจบ คาดไม่ถึงกับจุดกำเนิดฆาตกรนี้เหมือนกันครับ

 

สรุป หนังสืบสวนผสมไซไฟที่เล่าเรื่องจิตวิทยาจุดกำเนิดฆาตกรต่อเนื่องในแบบบัตเตอร์ฟลายเอฟเฟ็กต์ได้ดีเลย แต่ก็มีข้อเสียตรงที่หนังเปิดเผยทุกอย่างตรงๆ มากไป จนแทบไม่มีจุดอะไรให้ลุ้นระหว่างทางมากนัก  

อ่านรีวิวหนังซีรีส์ Amazon Prime VIDEO เพิ่มคลิกที่นี่

The Devil’s Hour ช่วงเวลาปีศาจ ตี 3.33 นาที ที่เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์เกินคาด!